Chi tiết bài viết

Tổ hợp wellness và giải trí 50 ha tại Charm Resort Hồ Tràm

BÀ RỊA - VŨNG TÀUDự án vừa đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe chuyên sâu và tái tạo năng lượng, vừa là nơi tổ chức các hoạt động giải trí quy mô.

Trên diện tích 50 ha của dự án Charm Resort Hồ Tràm, Charm Group phát triển tổ hợp chăm sóc sức khỏe và giải trí quy mô. Chuỗi tiện ích wellness hứa hẹn mang đến cho du khách những chuyến du lịch nghỉ dưỡng tái tạo toàn diện, đồng thời mở ra tiềm năng phát triển mới cho du lịch địa phương.

Nhằm mang đến những trải nghiệm đẳng cấp cho du khách, Charm Group chọn đồng hành với những thương hiệu danh tiếng, như Goco Hospitality và Best Western Hotel & Resorts.

Goco Hospitality là tập đoàn sở hữu khối tài sản lớn trong ngành khách sạn wellness với hơn 3,5 tỷ USD, xuất hiện tại nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới. Trong khi đó, thương hiệu Best Western Premier thuộc tập đoàn Best Western Hotel & Resorts có bề dày hơn 70 năm kinh nghiệm, hoạt động tại hơn 4.200 khách sạn trên toàn cầu.

Goco Spa sẽ phát triển Wellness Center rộng 5.000 m2 tại Charm Resort Hồ Tràm. Ảnh: Charm Group

Goco Spa sẽ phát triển Wellness Center rộng 5.000 m2 tại Charm Resort Hồ Tràm. Ảnh: Charm Group

Tại Charm Resort Hồ Tràm, Goco Spa (thương hiệu thuộc Goco Hospitality) mang tới 6 giá trị nền tảng được xây dựng và vận hành ở những resort lớn trên thế giới, bao gồm: thư giãn, làm mới, chống lão hóa, tận hưởng niềm vui, hồi phục tổn thương và mang tới năng lượng tích cực cuộc sống. Khác với spa thông thường, thương hiệu này hướng khách hàng đến những thay đổi từ sâu bên trong, tái tạo năng lượng từ thể chất đến tinh thần bằng lộ trình chuyên sâu, từ đó dần hình thành lối sống nghỉ dưỡng cho du khách.

Hệ thống nhà hàng thực dưỡng tại đây sử dụng những nguồn nguyên liệu sạch từ thiên nhiên và được nghiên cứu kỹ lưỡng. Chuỗi nhà hàng thực dưỡng kết hợp liệu trình chăm sóc sức khỏe từ Goco Spa tạo nên "combo" bất động sản sức khỏe dành cho những chủ nhân của Charm Resort Hồ Tràm.

Ngoài ra, thương hiệu Best Western Premier sẽ phát triển cấu trúc vận hành sang trọng, tỉ mỉ đến từng chi tiết dựa trên những nét văn hóa bản địa, tạo nên chuỗi hành trình trải nghiệm trọn vẹn cho du khách theo tiêu chuẩn 5 sao.

Theo Global Wellness Institute (GWI), kinh tế chăm sóc sức khỏe là những ngành cho phép người dùng kết hợp các hoạt động chăm sóc sức khỏe và lối sống vào cuộc sống hàng ngày. Chiếm tỷ trọng lớn nhất trong 11 lĩnh vực của kinh tế chăm sóc sức khỏe du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism).

Một phụ nữ thực hành yoga giữa thiên nhiên. Ảnh: Freepik

Một phụ nữ thực hành yoga giữa thiên nhiên. Ảnh: Freepik

Du lịch chăm sóc sức khỏe có sự kết hợp của ngành du lịch truyền thống và ngành chăm sóc sức khỏe phục vụ mọi lứa tuổi. Mô hình mang đến du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng toàn diện, giúp nâng cao và duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần, góp phần hình thành lối sống lành mạnh.

Mức chi tiêu cho loại hình du lịch này thường cao hơn so với du lịch thông thường. Theo GWI, lĩnh vực du lịch chăm sóc sức khỏe toàn cầu ước đạt 817 tỷ USD vào năm 2022 và tăng vọt lên 1.300 tỷ USD vào năm 2025.

Theo các chuyên gia, du lịch sức khỏe sở hữu nhiều tiềm năng phát triển, đóng vai trò đáng kể vào sự phát triển kinh tế quốc gia, đồng thời nâng cao chuỗi hoạt động, dịch vụ chăm sóc sức khỏe lấy con người làm trung tâm. Ở châu Á, những quốc gia Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan... nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch này. Không chỉ hướng tới nghỉ dưỡng, thư giãn, mỗi người tham gia sẽ trải nghiệm các hoạt động hoặc dịch vụ tái tạo, trị liệu sức khỏe...

Việt Nam cũng đánh giá sở hữu nhiều tiềm năng phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe, khi có hơn 3.200 km đường bờ biển, sở hữu những bãi biển nằm trong top đẹp nhất thế giới với nhiều suối khoáng nóng thiên nhiên. Bên cạnh đó, chi phí du lịch rẻ hơn so với các nước châu Á là một trong những lợi thế cho Việt Nam.

Theo bà Liêu Thị Phượng - CEO Charm Group, Hồ Tràm được coi là "thủ phủ du lịch" mới phía Nam với tiềm năng phát triển và nội lực lớn, nhưng quy mô và tính chất phát triển hoạt động du lịch nghỉ dưỡng chưa đáp ứng nhu cầu du khách.

"Các dịch vụ du lịch chăm sóc sức khỏe như spa, tắm khoáng, tắm bùn - yoga đơn giản là những tiện ích của một khu du lịch nghỉ dưỡng thông thường. Chúng ta cần một hệ thống tổng thể, chỉn chu hơn để bắt kịp xu hướng du lịch sức khỏe trên thế giới. Charm Resort Hồ Tràm ra đời để đáp ứng yêu cầu đó", nữ CEO nói.

Bên cạnh hoạt động nghỉ dưỡng và tái tạo chuyên sâu, tổ hợp được định vị phát triển chuỗi tiện ích đêm phục vụ du khách, kiến tạo nên "thành phố ánh sáng" tại khu vực với hệ tiện ích giải trí hiện đại.

Không khí sôi động tại Lets Charm Fest 2022. Ảnh: Charm Group

Không khí sôi động tại Let's Charm Fest 2022. Ảnh: Charm Group

Vào dịp lễ quốc khánh 2/9 tới đây, Charm Group sẽ tổ chức siêu lễ hội biển Let’s Charm Fest 2023 với sự tham gia của loạt sao Việt như Ngọc Ánh, Phương Thanh, Đan Trường, Hồ Ngọc Hà, Jack-J97, Thùy Chi, Thanh Duy...

Các nghệ sĩ sẽ biểu diễn trên sân khấu chuyển động, kết hợp chuỗi hoạt động thể thao biển sôi động và tuyến phố ẩm thực đặc sắc, mang đến kỳ nghỉ lễ thú vị dành cho du khách và người dân địa phương.